Từ xưa đến nay và trải qua thời gian thì nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng lên. Làm đẹp giúp chúng ta tự tin hơn, trẻ đẹp và nổi bật hơn. Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của mỗi người đặc biệt là đối với phái đẹp. Ngày nay làm đẹp có nhiều cách lựa chọn theo ý muốn như vào thẩm mỹ viện, spa, dùng các loại mỹ phẩm … hay vận dụng kinh nghiệm dân gian. Tuy có nhiều cách lựa chọn như vậy nhưng chọn cách nào an toàn hiệu quả mà tiết kiệm được chi phí lại rất quan trọng.
 
Qua tổng hợp chúng tôi nhận thấy có những cách khá đơn giản giúp bạn làm trắng da an toàn hiệu quả từ thiên nhiên, qua đó để bạn thao khảo lựa chọn cho mình.

1. Công dụng quả chanh tươi:

Trong thành phần của quả chanh có chứa nhiều VitaminC. Qủa chanh có nhiều công dụng và một trong số đó là giúp làn da trắng sáng tự nhiên, làm mờ vết nám tàn nhang đặc biệt đối với những người có làn da dầu thì cảm nhận rõ rệt ngay từ lần đầu.

Cách tốt nhất là dùng 2-3 lần/tuần, tránh lạm dụng quá mức sẽ ảnh hưởng không tốt cho da vì thành phần axit có trong quả chanh sẽ bào mòn da và gây rạn nứt.

Cách dùng: Pha loãng vài giọt chanh với nước ấm rồi xoa lên mặt, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.

2. Làm trắng da với nước vo gạo:

Từ xưa đến nay dân gian truyền truyền nhau kinh nghiệm làm đẹp bằng nước vo gạo. Nước vo gạo có thể làm nước rửa mặt - Nước vo gạo có thể  làm mặt nạ dưỡng trắng -  Nước vo gạo có thể làm nước tẩy trang …

Nước vo gạo dùng để rửa mặt thì có tác dụng tốt cho da mặt như: Bảo vệ da mặt, làm trắng mịn da một cách tự nhiên với protein, lipid, glucid, các loại enzym, lượng lớn viamin B1, B2, E, …Đặc biệt hơn nữa, trong nước vo gạo còn có dầu cám (một loại lipid) có tác dụng chống ô-xy hóa, phòng ngừa xạm da và tàn nhan, ngăn chặn sự xâm hại của tia cực tím, giúp cho nàn da bạn trở lên mịn màng và trắng một cách tự nhiên hơn.

Đầu tiên bạn đem gạo cho vào trong nước và vò qua rồi đổ nước đầu đi. Sau đó bạn vò lại 1 lần nữa và đổ nước vo gạo lần 2 vào một cái âu sạch.

Tiếp theo, bạn đem nước vo gạo đó để vào tủ lạnh, sau 1 đêm bạn lấy phần lắng màu trắng đục, thả vào nước rửa mặt.
Bạn cho thêm nước ấm và bắt đầu sử dụng nước này để rửa mặt, trong khi rửa mặt bạn nên massage nhẹ nhàng. Sau đó bạn rửa lại bằng nước.

Với cách làm này bạn lên lưu ý: Chỉ nên để nước gạo qua 1 ngày, không nên để 2 đến 3 hôm vì nước gạo sẽ bị lên men.

3. Làm đẹp với Chuối

Ăn chuối rất tốt cho cơ thể, cung cấp các vitamin, tốt cho hệ tiêu hóa và làm đẹp da. Ngoài ra bạn có thể làm mặt nạ dưỡng da với chuối chín đặc biệt hiệu quả với những làn da khô và da hỗn hợp, giúp da mềm, mịn. Điều đặc biệt là dưỡng da với quả chuối cũng có thể dùng thích hợp với mọi loại da vì chuối rất lành tính và không gây kích ứng.

Chuối chứa nhiều vitamin, khoáng chất, magie, kali, protein, kẽm, sắt… và bạn nên chọn chuối chín.

Sử dụng mật ong, sữa chua và chuối để làm mặt nạ cho da là 1 trong những biện pháp hữu hiệu nhất để giảm nếp nhăn. Mật ong làm sạch da và giúp da mềm, mịn. Sữa chua cung cấp những dưỡng chất cần thiết và vitamin cho da. Hai thành phần này kết hợp với chuối sẽ tạo nên một loại mặt nạ hữu hiệu để giảm nếp nhăn quanh mắt, trán và khóe miệng. Bạn trộn thật đều hỗn hợp và bôi lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 2 lần/tuần để ngăn ngừa nếp nhăn và các vết rạn da cho tăng hoặc giảm cân quá nhanh.

4. Làm đẹp với dưa chuột

Thành phần chính trong dưa chuột chiếm tới 96% là nước. Vị thanh và mát, dưa chuột vừa có công dụng giải khát vừa thanh lọc cơ thể, lợi tiểu vừa có tác dụng tốt cho da. Do khả năng không chế đường chuyển hóa thành mỡ, chứa nhiều chất xơ nên chưa chuột còn hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Dưa chuột có tác dụng trị mụn, làm trắng mịn da, làm giảm quầng thâm trên mắt do mất ngủ thức khuya, giảm vết thâm trên da, mặt lạ cho da mặt và se khít lỗ chân lông …

Bạn dùng một quả dưa chuột thái lát mỏng, một chén mật ong, 10 giọt nước chanh.

Dùng khăn mềm rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm. Hòa nước chanh và mật ong sau đó bôi lên mặt khoảng 15 phút. Nước chanh có tác dụng tẩy đi những tế bào da chết và mật ong giúp làn da trở nên mềm mại. Lau sạch hỗn hợp mật ong nước chanh bằng khăn mềm và ẩm. Đắp những miếng dưa chuột cắt lát lên mặt và cổ khoảng 15 phút. Dưa chuột giúp se khít lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cho làn da. Sau cùng rửa lại mặt bằng nước sạch.

Bạn cũng có thể kết hợp nước ép dưa chuột với sữa tươi được, dung dịch “sữa dưa chuột” dùng để bảo vệ, làm cho da mặt được mịn màng tươi đẹp, ít vết nhăn hay chậm nhăn. Bạn có thể xay 1 quả dưa chuột nhỏ trộn với 4 thìa sữa tươi đắp mặt. Bạn dùng mặt nạ mua ngoài cửa hàng và phết hỗn hợp đều lên trên. Nghỉ ngơi và thư giãn trong 20 phút sau đó gỡ mặt nạ và rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý bạn nên đắp 1 tuần 3 lần thôi nhé, đắp nhiều sẽ khiến ra mặt bạn mỏng.

5. Làm đẹp từ trứng gà

Trứng gà đã được biết đến là một thực phẩm bổ dưỡng không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Không chỉ dừng lại ở đó, trứng gà còn được nhiều chị em sử dụng để làm đẹp, làm trắng da.

Trứng gà có các thành phần làm sạch da, có khả năng diệt khuẩn cực tốt. Và đặc biệt rất tốt cho da nhờn, làm sạch chất nhờ, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.

Bạn thực hiện theo các bước sau:

Trước tiên bạn lau mặt bằng khăn ấm để mở rộng lỗ chân lông.

Dùng 1/2 lòng trắng trứng gà đánh nổi bọt rùi xoa lên mặt, chở trong khoảng 15 đến 20 phút bạn sẽ cảm thấy khuôn mặt căng ra và lớp lòng trắng cứng khô lại, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Nhưng lòng trắng trứng gà có thể làm khô da mặt bạn, nên sau khi rửa mặt bằng nước ấm, bạn lấy lòng đỏ, đánh lòng đỏ nổi bọt và tiếp tục xoa lên xung quanh khuôn mặt theo cách tương tự với lòng trắng trứng. Chờ khoảng 15-20 phút rôi dùng nước mát rửa sạch mặt, nước mát sẽ có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông của bạn, sau đó bạn dùng tay vỗ vào da cho da khô tự nhiên.

Còn rất nhiều cách trắng da bằng thiên nhiên mà không thể chia sẻ hết với chị em, Trên là 5 cách cơ bản, nguyên liệu dễ dùng, dễ kiếm lại không tôn quá nhiều thời gian, nhưng cần tỉ mỉ và chăm chỉ.

Và phần lớn thì đều bận rộn với công việc, lo cho con cái ăn học, dọn dẹp cơm nước.Nên chị em cũng không có thời gian để tỉ mỉ bằng 1 trong 5 phương pháp trên.Trên thị trường có rất nhiều các loại kem dưỡng da , kem trắng da toàn thân, kem trị nám tàn nhang cho chị em chọn lựa và tham khảo, trong số đó phải kể tới mặt nạ hoàn toàn từ thiên nhiên giúp bạn có làn da khỏe-đẹp-trắng hồng. Tùy vào cơ địa mỗi người, mỗi người thuộc loại da khác nhau, có thể phù hợp với người này nhưng lại mẫn cảm với nguời khác. Các chị em nên tham khảo thật kỹ trước khi chọn lựa nhé. Chúc chị em có làn da đẹp, ngày càng xinh tươi mà không cần trang điểm.