Chọn dây thắt lưng nam không phải chỉ là vấn đề màu sắc, chất liệu mà còn kiểu dáng phù hợp với trang phục là vô cùng quan trọng.

Dây thắt lưng thì chúng ta có 3 màu kinh điển đó là màu đen, nâu sẫm và vàng bò chúng có thể kết hợp với tất cả các loại trang phục khác nhau. Trong tủ quần áo của bạn nên có đủ 3 loại dây thắt lưng này. Su hướng năm nay màu chủ đạo là màu vàng bò đang lên ngôi.

Dây thắt lưng màu vàng bò này chúng ta có thể kết hợp với quần jane áo bun kaki để chúng ta có bộ trang phục đi dạo phố dã ngoại. Còn những trang phục công sở  vest thì chúng ta nên chọn dây thắt lưng màu đen, nâu sẫm thì nó sẽ phù hợp và sang trọng hơn cho chúng ta.

Với những dây thắt lưng da thuộc màu tối bạn có thể kết hợp với những chất liệu làm bằng cô tông như vest, áo sơ mi, quần tây đến những nơi sang trọng lịch lãm. Đối với thắt lương màu sáng bạn có thể kết hợp với quần jane áo bul ở những nơi thể hiện sự năng động trẻ chung.

Vấn đề bảo quản những sợ dây thắt lưng. Đối với những dây thắt lưng bằng da thuộc chúng ta nên để ở những nơi khô thoáng tránh tiếp xúc ánh nắng trực tiếp ngoài trời. ngoài ra khi bạn sử dụng thì nên treo thẳng đứng chúng ta sẽ giữ được dây thắt lưng lâu hơn. Đối với những dây thắt lưng bằng vải bố hay kim loại thì chúng ta cũng làm như da thuộc treo thẳng đứng, tránh khi không sử dụng chúng ta vẫn để nguyên trên quần, không nên cuộn lại bởi nó sẽ làm cho dây thắt lưng bị cong vênh sau này sẽ không đẹp nữa.

 Những lưu ý khi dùng dây thắt lưng: không nên chọn dây thắt lưng quá to hoặc chi tiết rườm ra, không tự đục lỗ cho thắt lưng. Những chiếc có nhiều lỗ chỉ dùng cho bạn dưới tuổi 20 hoặc trong những lúc đi chơi. Có khi bạn đang rất vội vã cho một cuộc họp thì tuyệt đối không dùng loại thắt lưng đi chơi bộ conle sang trọng lịch sự của mình trừ khi bộ trang phục của bạn cực kỳ các tính hoặc muốn tạo sự nổi bật riêng biệt thì mới dùng loại thắt lưng màu xám hay sặc sỡ với nhiều hình thù khác nha.